Lượt xem: 190

Người dân huyện Long Phú chuẩn bị hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán 2021

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, hiện nay, những người trồng hoa kiểng ở huyện Long Phú đang tất bật công việc chăm sóc để đưa ra thị trường các loại hoa đẹp phục vụ người dân trong những ngày Tết.

    Năm nay, gia đình ông Nguyễn Tuấn Khanh ở ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi trồng trên 2.000 chậu hoa các loại như: Cúc đồng tiền, vạn thọ, cúc mâm xôi và bông giấy. Trong những ngày qua, nhờ thời tiết thuận lợi nên các loại hoa phát triển tốt, hiện gia đình ông đang tích cực chăm sóc để kịp đưa ra thị trường phục vụ người dân vào những ngày Tết, giá cả chỉ giao động từ vài chục ngàn đến 100.000đ/chậu.


Người dân tích cực chăm sóc hoa kiểng chuẩn bị phục vụ Tết. Ảnh Thanh Đồng

 

    Còn gia đình ông Nguyễn Văn Khị ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, 8 năm nay cứ đến cuối tháng 10 âm lịch là gia đình ông lại tất bật với công việc trồng hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán. Năm nay, ông trồng trên 1.200 chậu vạn thọ thường và mai thọ, hiện ông đang tích cực chăm sóc để hoa phát triển tốt và kịp thời gian để phục vụ Tết. Ông Khị cho biết, ông chủ yếu bán tại nhà cho người dân địa phương và các thương lái, với giá từ 50.000đ - 70.000đ/cặp, nhờ làm nghề này mà mỗi năm giúp gia đình ông có thêm thu nhập, riêng năm rồi ông thu về lợi nhuận trên 17 triệu đồng.

    Với sự chuẩn bị tích cực của những người trồng hoa, hoạt động mua bán hoa kiểng Tết năm nay ở huyện Long Phú hứa hẹn sẽ rất sôi động, vì số lượng người bán hoa kiểng tăng, không chỉ có người dân địa phương mà còn có những nhà trồng hoa kiểng đến từ các tỉnh khác, điều này sẽ góp phần đa dạng về chủng loại hoa, giúp người dân có nhiều sự lựa chọn để trưng bày trong những ngày Xuân, tạo thêm nhiều màu sắc cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc thêm khang trang và xinh tươi.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 400
  • Trong tuần: 70,827
  • Tất cả: 11,802,834